• Tự thiết kế không gian vui chơi an toàn cho bé tại nhà trong mùa dịch

    Mùa dịch kéo dài và chưa biết khi nào kết thúc. Không ít gia đình có nhiều thời gian và không biết làm gì. Đây cũng là lúc ba mẹ có thời gian để gần gũi với con cái của mình hơn. Càng tuyệt vời hơn khi tận dụng thời gian này để thiết kế một không gian cho con nhỏ nhà bạn vui chơi vừa an toàn lại đẹp mắt.

    Thời điểm hiện tại, việc hạn chế ra ngoài là điều cần thiết. Các hoạt động vui chơi của con bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Một ý tưởng nhỏ là ba mẹ đang có thời gian rảnh rỗi hãy tạo một khu vực chơi cho con mình để đảm bảo bé không buồn chán cũng như đảm bảo an toàn cho con yêu của bạn. Hôm nay, bài viết sẽ gợi ý một số ý tưởng và quy trình để ba mẹ tự tạo cho bé yêu nhà mình một góc nhỏ để vui chơi nhé.

    Không gian nôi củi quá chật hẹp ảnh hưởng đến tự do của bé

    Không gian nôi củi quá chật hẹp ảnh hưởng đến tự do của bé

     Tìm hiểu tác dụng của việc tạo một không gian vui chơi cho bé

    >> An toàn cho bé nhà bạn

    dau-stick.jpg (2 KB) Ba mẹ tạo cho bé một khu vực chơi thì điều quan tâm hàng đầu chắc chắn là an toàn cho con mình. Ba mẹ hãy lót thảm xốp dưới nền kết hợp với rào chắn xung quanh thì khu vực chơi sẽ vô cùng an toàn. Bé nhà bạn tha hồ vui chơi trong một không gian rộng lớn không gò bó như củi, nôi,... ột

    dau-stick.jpg (2 KB)Một khu vực an toàn chắc chắn sẽ tốt hơn bé đi lại quanh nhà nghịch phá, đầy rẫy những thứ nguy hiểm. Ba mẹ chắc chắn hiểu rõ con mình sẽ hiếu động như thế nào khi chúng vừa biết đi. Và các bé lại chưa nhận thức được đâu là nguy hiểm. Việc tốt nhất là tạo một không gian an toàn và cho bé vào đó. Điều này chưa hẳn là tốt nhất cho bé nhà bạn, có nhiều bé chẳng thích ở trong một không gian hạn hẹp cho dù lớn hơn củi rất nhiều. Nhưng trong nhiều trường hợp thì một không gian an toàn trong ngôi nhà là điều tốt nhất, cần thiết nhất.

    >>  Ba mẹ tiết kiệm được thời gian

    dau-stick.jpg (2 KB)Thường những lúc rảnh rỗi hay vào dịp cuối tuần, lễ lộc các ông bố bà mẹ đều tranh thủ khoảng thời gian rãnh rỗi này dẫn con đi chơi xa, hoặc đến những khu vui chơi dành riêng cho bé, có thể là nhà văn hóa thiếu nhi, công viên, sở thú,...Điều này rất tốt cho bé, trong những lúc vui chơi bé sẽ tiếp thu được nhiều điều mới mẻ, ngoài ra còn gắn kết tình yêu thương của con và bố mẹ. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng vậy, cũng có thời gian thảnh thơi để đi cùng bé. Nhiều khi tính chất công việc, làm thêm ca thêm giờ hay việc đột xuất mà bạn chỉ có thể bỏ ra 30-60 phút để chơi cùng con. Với thời gian ít ỏi như thế, dẫn bé ra ngoài cũng không chơi được nhiều, vậy tạo sao bạn không tạo ra một không gian vui chơi tại nhà cho bé.

    dau-stick.jpg (2 KB) Ba mẹ vừa có nhiều thời gian vui chơi cùng bé cũng như không phải trông chừng 24/24 nếu không gian đó an toàn. Ba mẹ sẽ yên tâm khi con mình chơi  trong 1 khu vực  được tin chắc là không có nguy hiểm.

    >> Một không gian vui chơi lành mạnh sẽ giúp bé học hỏi nhiều điều mới lạ và phát triển tư duy

    dau-stick.jpg (2 KB) Đối với trẻ còn nhỏ thay vì cho con sinh hoạt, vui chơi trong lòng cũi, nôi, một không gian gò bó. Bé vui chơi không được thoải mái, diện tích nôi cũi nhỏ thì tay chân vận động cũng ít hơn, không được linh hoạt như môi trường mở rộng. Hay những lúc bé tinh nghịch, leo trèo không tránh khỏi những điều không hay xảy ra. Chính tay ba mẹ chọn những món đồ tốt nhất cho con mình để vào khu vực bé chơi vừa giúp cho bé năng động hơn cũng như tiếp xúc nhiều với những đồ vật bổ ích thì tư duy của bé ngày càng phát triển.

    dau-stick.jpg (2 KB)Bé sẽ được chơi cùng mẹ, được tiếp xúc với nhiều đồ chơi hơn, được đi đứng thoải mái hay những lúc vui chơi mệt mỏi cũng có thể ngủ ngay trên sàn. Đó là những trải nghiệm vô cùng thú vị đối với bé. Bé sẽ tiếp thu rất nhanh, học hỏi được nhiều điều, kích thích phát triển tư duy cho bé thông minh, nhanh nhẹn hơn.

      Yêu cầu cơ bản của một không gian cho bé chơi   

    dau-stick.jpg (2 KB)An toàn khi vui chơi: Một không gian vui chơi lành mạnh cho bé được ưu tiên hàng đầu đó là độ an toàn. Tại đây, yêu cầu những sản phẩm phục vụ cho việc tạo ra một không gian cho bé phải được đảm bảo về độ an toàn, không chứa các thành phần chất độc hại, tránh va đập một cách tốt nhất. An toàn là trên hết, có như vậy những lúc bé chơi một mình hay cùng anh chị mẹ cũng an tâm hơn, bé cũng tự do nghịch nghợm, chơi đùa, thể hiện bản thân, bức phá bản thân hay cho mẹ thấy được tiềm năng, thế mạnh của con để mẹ diều dắt bé, cho con sau này có một sự lựa chọn đúng đắn nhất.

    dau-stick.jpg (2 KB) Không gian vui chơi nhiều màu sắc, đa dạng về đồ chơi: Để bé chơi không bị nhàm chán, luôn thích thú và cảm thấy mọi thứ mới mẻ, bắt mắt, mẹ nên trang trí khu vui chơi, sinh hoạt của bé thật nhiều sắc màu để bắt ánh mìn bé. Tuy nhiên, màu sắc cũng nên mix một cách hài hòa để tránh bé bị nhòe mắt. Ngoài ra, đồ chơi phải đa dạng nhiều thể loại để bé khám phá như chơi trò lắp ghép thảm, ghép chữ, bắt bóng, mô hình đồ chơi xếp khối,...Vừa học vừa chơi, mẹ an tâm, bé lại thích thú phải không các mẹ.

    dau-stick.jpg (2 KB) Chi phí phù hợp: Tùy thuộc vào khả năng kinh tế mà ba mẹ có thể lựa chọn vật liệu, đồ chơi, đồ trang trí cho phù hợp. Tuy nhiên, sẽ không mất quá nhiều chi phí để tạo một không gian đáp ứng hai tiêu chí trên.

     Một số gợi ý để ba mẹ tạo cho bé một không gian vui chơi

    >> Chọn vị trí

    dau-stick.jpg (2 KB) Một phòng chơi riêng biệt sẽ là không gian tốt nhất để bé có thể thỏa sức vùng vẩy mà vẫn nằm trong vùng kiểm soát của bạn. Tuy nhiên, với những căn hộ có diện tích nhỏ, hạn hẹp mẹ nên tạo một không gian vui chơi cho bé ngay  tại phòng ngủ của con, vừa tiện lợi lại tiết kiệm được không gian. Nếu như bạn muốn quan sát những hoạt động của bé khi vui chơi cũng có thể chọn vị trí một góc của căn nhà mà bạn cảm nhận được sự tiện lợi cả cho bạn vẫn cho bé thì hãy lên ý tưởng để cho bé một khuôn viên giải trí lý tưởng nhé.

    Tạo không gian an toàn cho bé bằng thảm xốp lót sàn

    Tạo không gian an toàn cho bé bằng thảm xốp lót sàn

    >> Lên ý tưởng

    dau-stick.jpg (2 KB) Sau khi đã chọn được vị trí thích hợp, mẹ hãy lên ý tưởng để tạo một sân chơi mới dành cho bé nhà mình. Tùy vào sở thích của mỗi bé hay diện tích nơi mà bé được vui chơi mà mẹ chọn mua những vật dụng cần thiết để trang trí một nơi vui chơi lý tưởng cho bé. Đừng quên những tiêu chí đã được gọi ý ở trên, hãy đảm bảo an toàn cho bé, không gian sinh động, đầy màu sắc và chi phí phù hợp.

    dau-stick.jpg (2 KB) Có rất nhiều ý tưởng độc đáo cho một không gian vui chơi: trang trí không gian theo kiểu cắm trại ngoài trời; Không gian đầy hình Hello Kitty mà bất kỳ bé gái nào cũng thích; Không gian với nhiều đồ chơi; Một khu vực chơi ngoài trời với cầu tuột;... Rất nhiều ý tưởng mà ba mẹ có thể tham khảo.

    dau-stick.jpg (2 KB) Gợi ý một cách thiết kế đơn giản, nhiều ba mẹ vẫn hay làm và bé cũng rất tích là dùng thảm xốp lót sàn kết hợp với rào chắn xung quanh cho chắc chắn và bỏ những đồ chơi bé yêu thích vào. Cách này vừa đơn giản, ai cũng làm được và đảm bảo các tiêu chí đã gợi ý ở trên.

    Cho bé thật nhiều đồ chơi trên nền thảm xốp an toàn

    Cho bé thật nhiều đồ chơi trên nền thảm xốp an toàn

    >> Chọn vật liệu

    dau-stick.jpg (2 KB) Ba mẹ cần lên danh sách chọn mua những vật dụng, sản phẩm  hay công cụ để thiết kế không gian cho bé. Một lời khuyên cho mẹ đó là: nền nhà là nơi mà tiếp xúc hầu như toàn bộ thời gian khi chơi, để đảm bảo an toàn tuyệt cho bé tránh những va chạm mạnh mẹ nên mua sản phẩm thảm xốp lót sàn để lót sàn cho bé. Điều này là cần thiết và tránh xảy ra những rủi ro không mong muốn. Như mình được biết thảm xốp lót sàn hiện nay rất được các mẹ chọn mua và tin dùng vì độ an toàn cho thảm, tuy nhiên mẹ hãy mua thảm ở nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhé. Sau khi nền nhà đã an toàn, mẹ hãy tính đến những bước tiếp theo nhé. 

    dau-stick.jpg (2 KB) Để chọn vật liệu sao cho đẹp và đảm bảo an toàn cho bé mẹ nên tìm mua ở trung tâm thương mại khu đồ chơi cho bé, hoặc trên các trang thông tin. Tuy nhiên, mẹ tìm mua ở những nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng mẹ nhé.

    Sử dụng củi lục giác 5D để làm rào chắn

    Sử dụng củi lục giác 5D để làm rào chắn 

    >> Bố trí hợp lý

    dau-stick.jpg (2 KB) Chọn vị trí, lên ý tưởng, chuẩn bị vật liệu cũng đã hoàn tất, mẹ bắt đầy bố trí vật dụng sao cho hợp lý, đúng với ý tưởng đề ra. Một lời khuyên chân thành đến mẹ, ở những nơi có tủ đồ mẹ nên để tỉ xát với góc tường tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng. Tủ đồ hay bàn có góc nhọn mẹ nên bịt góc nhọn đó lại để tránh trường hợp bé chạy nhảy không an toàn. Ngăn đồ chơi của bé nên để vừa tầm với con, mỗi lần lấy đồ chơi hay tự cất dọn bé không phải nhướng chân hay bắt ghế. Hãy ưu tiên sức khỏe của bé lên hàng đầu các mẹ nhé.

    dau-stick.jpg (2 KB) Hãy đảm bảo sử dụng các vật liệu đã mua một cách hợp lý, tránh lãng phí. Thường thì bé nhà bạn sẽ không cho các món đồ chơi được ở yên một chỗ nên việc cần làm là nền lót thật chắc, thật êm và rào chắn bé không xô ngã được. Có thể thiết kế ở các góc tường để tiết kiệm chi phí rào chắn.

    Nơi bán đồ chơi cho bé uy tín, giá tốt, nhiều mẫu mã.

    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)Trên đây, Tôi đã chia sẻ cho bạn ý tưởng về việc thiết kế một không gian vui chơi cho bé. Hy vọng, bài viết thật sự bổ ích cho những ai sắp có con hoặc bé còn nhỏ. Bên cạnh đó, xin giới thiệu với bạn Thamxopviet.com và metron.vn nơi chuyên cung cấp sỉ & lẻ các loại thảm xốp uy tín, giá tốt và các món đồ chơi, đồ bảo vệ bé có nguồn gốc rõ ràng.

    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB) Hãy nhanh tay đến với Thảm Xốp Việt  để chọn những sản phẩm tấm xốp lót sàn cho bé chất lượng tốt, giá tốt nhất nhé. Tại đây, sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm thảm xốp cùng với những chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn chắc chắn sẽ làm các bạn sẽ hài lòng.

    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB) Ngoài ra, Thảm Xốp Việt  luôn sẵn sàng tư vấn cho các bạn các sản phẩm phù hợp, cách lựa chọn màu sắc, kích thước tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí nhất. Tất cả sản phẩm tại Thảm Xốp Việt luôn luôn có sẵn, đầy đủ về số lượng, mẫu mã. Các bạn tha hồ lựa chọn.

    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)Thảm xốp 60x60 bán chạy nhất

    Hướng dẫn lắp ghép, phối màu thảm xốp13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB)

     

    buttom-174.png (2 KB)

    THẢM XỐP VIỆT - CHUYÊN CUNG CẤP THẢM XỐP SỈ & LẺ

    - Hotline   :   0938 707 966 (gọi hoặc zalo)  - 028 66 769 296

    - Zalo        :   Mr. Lộc : 0938707966 ( quý khách có thể liên hệ qua Zalo để tiện trao đổi)

    - Fanpage:   Facebook.com/ThamxoplotsanHCM

    - Email      :   ledangloc@gmail.com

    - Website :   Thamxopviet.com

    - Địa chỉ  :    186/27 Bình Thới, P.14,Q11, HCM_

    buttom-174.png (2 KB)
    13624929_512786285598443_2104514730_n.gif (47 KB) Click vào banner dưới đây để tham khảo tất cả sản phẩm thảm xốp lót sàn chất lượng cao cấp đảm bảo an toàn cho bé

    Thảm xốp lót sàn cho bé tại thảm xốp việt

    Ngày đăng: 09-09-2020 1,184 lượt xem